Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Kinh nghiệm chọn mua máy đếm tiền hiệu quả

   Trong thời đại hiện nay nay, công việc đếm tiền thủ công bằng tay nay đã không còn hiệu quả và chính xác nữa. Chính vì thế máy đếm tiền đã xuất hiện và trở thành 1 trong những công cụ đắc lực không chỉ trong các ngân hàng mà còn ở các cửa hàng, các doanh nghiệp lớn nhỏ.
   Có 2 loại máy đếm tiền phổ biến ngay tạiViệt Nam, 2 dòng máy đếm tiền phổ biến đó là : Máy đếm tiền thông thường & Máy đếm tiền phát hiện tiền giả và tiền siêu giả

I. Máy đếm tiền thông thường :
   Máy bao gồm hệ thống cơ, 01 mắt cảm ứng Start ( khi thả tiền lên bàn tiền thì máy auto run ), 01 đến 02 bộ mắt đếm tùy từng dòng thê hệ, hệ thống mạch điện tử điều khiển motor và hoạt động của máy . Loại máy này được dùng cho mục đích đếm tiền là chủ yếu , nó có chức năng đếm cộng dồn, đếm ấn định, kiểm tra mệnh giá . Một số máy phát hiện được những đồng tiền giả có mệnh giá nhỏ. Loại này không có chức năng phát hiện ra tiền siêu giả mệnh giá lớn và ngoại tệ

II. Máy đếm tiền phát hiện tiền giả và tiền siêu giả :
   Cũng bao gồm 01 mắt cảm ứng start ( để máy chạy auto run khi có tiền), 01 đến 03 hệ thống mắt màu (gồm 3 màu tim, xanh, vàng) tùy từng hệ dòng máy, hệ thống mắt phân loại kích cỡ tiền ( gồm các 02 dàn mắt trên 01 dàn có thể là 03 bộ mắt hoặc 08 bộ mắt tùy theo hãng sản xuất, vi dụ : máy đếm tiền zy, máy đếm tiền jingrui, máy đếm tiền balion, máy đếm tiền akio jaoan …), hệ thống mắt tím và hồng ngoại gồm 02 bộ ( các máy mới phát hiện siêu giả thì tương tự như nhau chỉ khác công nghệ mà thôi ví dụ công nghệ nhật, công nghệ đức, công nghệ mỹ ), hệ thống mạch điện tử, vi xử lý, hệ thống cơ.
   Ngoài các chức năng như máy đếm tiền thông thường, loại này có thể phát hiện ra ngoại tệ giả và tiền siêu giả polyme, cotton có mệnh giá lớn. Thậm chí máy còn được trang bị chức năng báo lỗi trong khi đếm.

Kinh nghiệm chọn mua máy đếm tiền 
Bạn nên chọn lựa chọn theo mục đích sử dụng :
   Nếu bạn chỉ cần dùng máy với mục đích đếm với những mệnh giá tiền không lớn và chủ yếu đếm tiền VNĐ thì hãy chọn dòng máy đếm thông thường. Còn nếu bạn sử dụng máy với mật độ nhiều để đếm khối lượng lớn tiền có mệnh giá lớn hoặc ngoại tệ thì đừng bỏ qua mẫu máy phát hiện tiền giả & siêu giả. Dù loại rằng máy này có giá cao hơn dòng máy thông thường nhưng nó mang lại hiệu quả cao và tránh được rủi ro , thất thoát tài sản. tag mua may dem tien o dau ...

Chọn lựa theo kiểu dáng thiết kế máy : 
   - Nếu bạn mua máy để sử dụng cho cửa hàng, công ty nhỏ hay các phòng bạn thì hãy chọn máy đếm tiền kiểu dáng đứng : Máy có thiết kế nhỏ gọn dễ lắp đặt, tuy nhiên khay đếm tiền hơi nhỏ hạn chế số lượng tiền cho 1 lần đếm.
   - Nếu sử dụng trong các công ty lớn, các ngân hàng với lượng tiền đếm nhiều thì nên chọn loại máy đếm tiền kiểu dáng nằm ngang. Loại máy đếm tiền này thường có kích thước lớn, nặng, có khả năng đếm số lượng tiền mặt lớn ví dụ như nghìn tỷ.

Chọn lựa theo xuất xứ : 
   Hiện nay trên thị trường Việt Nam phổ biến nhất vẫn là hàng của Đài Loan và Trung Quốc, chất lượng và giá cả ở mức trung bình khá. Khoảng 2,000,000 vnđ đến 4,000,000 vnđ với máy đếm tiền thông thường còn trên 5,000,000 với các máy đếm tiền có chức năng phát hiện tiền giả & siêu giả và một số loại máy đếm tiền có xuất sứ ở châu Âu ( Mỹ, Đức, Anh ... ) . Một số loại máy đếm tiền thông dụng trên thị trường được khách hàng ưa chuộng: Máy đếm tiền ZY, Máy đếm tiền Jingrui, Máy đếm tiền Balion, Máy Đếm Tiền Hà Nội Counter…
   Để tránh mua nhầm phải hàng giả hàng đã qua sử dụng bạn nên đến những cửa hàng uy tín hoặc các đại lý phân phối chính thức để chọn lựa, rất cả các sản phẩm đều phải có bảo hành, những điều cần lưu ý khi mua máy đếm tiền khi đi mua máy đếm tiền phát hiện tiền giả cần chú ý : Máy đếm tiền loại tốt là loại máy phải phát hiện được 3 tờ tiền giả liên tiếp nhau. Nếu bạn không có đủ 3 tờ tiền giả để thử máy đếm tiền, bạn có thể dùng cách sau: bạn cho 3 tờ tiền khác mệnh giá liên tiếp nhau vào trong tập tiền bạn đếm hãy nhớ là cho liên tiếp nhau. Nhiều loại máy trên thị trường sẽ bắt tờ 1,3,5, 7,… và bỏ qua tờ 2,4,6,…. Bạn nên chọn những dòng máy bắt được liền tù tì 1,2,3,4,5,… như thế khi bạn kiểm đếm với số lượng nhiều sẽ chính xác và khả năng bắt tiền giả của máy đó sẽ là tối ưu nhất. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều máy đếm tiền đã qua sử dụng với giá khá rẻ, nhưng nếu không am hiểu tường tận về kĩ thuật máy các bạn không nên tham rẻ đề phòng mua phải máy đã hỏng, máy cũ được mông lại thành hàng mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét